4 Món ăn vặt ngon cho bà bầu ghiền đồ Tây

Thảo luận trong 'Khác' bắt đầu bởi Nam Phong, 7/11/19.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    0902223658
  5. Địa chỉ:

    131 kim mã, ba đình, hà nội (Bản đồ)
  6. Thông tin:

    7/11/19, 0 Trả lời, 15 Đọc
  1. Nam Phong

    Nam Phong Member

    Tham gia:
    1/3/19
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $11,199,308.77
    Thèm ăn điên cuồng là tình trạng phổ biến ở phụ nữ khi mang thai do bị thay đổi hormone và thiếu hụt chất nào đó trong cơ thể. Với những bà bầu ghiền ăn đồ Tây, thì 4 gợi ý món ăn vặt dưới đây sẽ giúp thỏa cơn thèm ăn, đồng thời cũng là cách bổ sung dưỡng chất tốt cho thai kỳ.

    >> địa chỉ xét nghiệm adn tại hà nội

    1. Táo, bơ đậu phộng và bánh quy giòn
    Đối với phụ nữ mang thai, việc chọn những món ăn nhẹ rất tốt để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Vì khi thai nghén, bà bầu không thể ăn các bữa chính do cảm giác chán ăn và hay buồn nôn.

    Món táo, bơ đậu phộng vào bánh quy giòn sẽ giúp bổ sung protein, chất xơ và chất béo lành mạnh tốt cho sức khỏe của mẹ và bé.

    Nguyên liệu: 1 quả táo; 1 thìa cà phê bơ đậu phộng, bánh quy giòn nguyên hạt

    Thực hiện:

    Bước 1: Táo rửa sạch, thái lát

    Bước 2: Rải 1 hoặc 2 thìa cà phê bơ đậu phộng lên táo thái lát và bánh quy rồi thưởng thức.

    Lưu ý, chọn bơ tự nhiên thay vì bơ đậu phộng thông thường vì có dầu hydro hóa không lành mạnh.

    bạn có thể thay bơ đậu phộng bằng bơ hạnh nhân hoặc bơ hạt điều. Thay trái táo bằng lê hoặc chuối để làm mới khẩu vị cho các lần sau.

    [​IMG]

    Guacamole và bánh ngô giúp bổ sung năng lượng nhanh cho bà bầu.

    2. Bánh ngô với guacamole
    Để có cảm giác ngon miệng, các bạn có thể chọn những chiếc bánh ngô nhúng với guacamole để ăn vì có nhiều chất xơ, folate, vitamin B giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Đồng thời, chất béo của món ăn vặt này cũng có lợi cho tim của bé.

    Cách làm guacamole
    Guacamole là một loại sốt kem có nguồn gốc từ Mexico rất nổi tiếng trên thế giới.

    Nguyên liệu

    1 quả bơ chín mềm; hành tím; 6 quả cà chua bi; 1 tép tỏi; 1 mớ rau mùi; 1/4 quả chanh; 1/2 thìa cà phê muối và tiêu.

    Thực hiện

    Bước 1: Các nguyên liệu rửa sạch, bỏ vỏ.

    Bước 2: Rau mùi thái nhỏ, tỏi băm nhỏ, hành thái hạt lựu, cà chua bỏ ruột thái hạt lựu, bơ dầm nguyễn với 1/2 thìa cà phê nước cốt chanh.

    Bước 3: Cho tất cả vào tô trộn với muối là xong.

    Cách làm bánh ngô
    Nguyên liệu

    1 cốc bột ngô vàng; 1 bát bột mì đa dụng; 1/4 bát đường; 4 thìa cà phê bột nở; 1/2 thìa cà phê muối; 1 cốc sữa; 1 quả trứng lớn; 1/4 bát dầu thực vật hoặc dầu hạt cải.

    Thực hiện

    Bước 1: Khuấy đều bột ngô, bột mì, đường, bột nở và muối cho nhuyễn trong một tô lớn.

    Bước 2: Dùng một bát khác trộn sữa, trứng và dầu với nhau.

    Bước 3: Đổ bát nguyên liệu trứng vào bát nguyên liệu bột ngô và khuấy đều cho đến khi nhuyễn.

    Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 425 độ C, đĩa nướng phết bơ.

    Bước 5: Đổ bột ngô vào đĩa đã chuẩn bị và nướng trong lò khoảng 20 phút, hoặc cho đến khi mặt trên và các cạnh có màu nâu vàng.

    Bước 6: Sau khi bánh chín, đổ ra đĩa, cắt miếng và nhúng với guacamole để thưởng thức.

    [​IMG]

    Sữa chua trái cây và các loại hạt rất giàu protenin và vitamin.

    3. Sữa chua với các loại hạt và trái cây
    Để mẹ có đủ canxi cung cấp cho quá trình phát triển xương của bé và giúp mẹ tránh được các bệnh về răng, xương khớp, mẹ có thể chọn món ăn vặt ngon như sữa chua với các loại hạt và trái cây.

    các bạn có thể dùng sữa chua Hy Lạp có nhiều protein hơn sữa chua thông thường, hoặc sữa chua ít đường cũng rất tốt cho sức khỏe.

    các bạn rắc 1 – 2 thìa hạt giàu protein và chất xơ cùng với trái cây mọng như đào thái hạt lựu hoặc nho khô trộn với sữa chua để ăn.

    4. Món ăn vặt dễ làm với Sôcôla và trái cây
    Sôcôla có thể làm giảm nguy cơ tiền sản giật, một tình trạng gây ra huyết áp cao và tổn thương nội tạng cho phụ nữ mang thai.

    Khi kết hợp sôcôla với trái cây tươi ngon sẽ tạo ra món ăn vặt giàu dinh dưỡng cho mẹ bầu.

    bạn chỉ cần ghép một thanh sôcôla nhỏ với trái cây, hoặc chọn trái cây phủ sôcôla để giữ cho bữa ăn nhẹ không bị quá ngọt.

    Ngoài ra, các bạn có thể chọn món bánh pudding sôcôla làm từ sữa ít béo để tăng lượng sữa mẹ và giúp xây dựng xương của bé.

    Món ăn vặt dễ làm như sữa chua sôcôla cũng là lựa chọn tốt khi cung cấp vi khuẩn có lợi giúp đường ruột mẹ bầu khỏe mạnh

    4 món ăn vặt kiểu Tây lạ miệng, dễ làm có thể giúp mẹ bầu bổ sung dưỡng chất tốt hơn trong thai kỳ. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, các bữa ăn vặt là cách nạp năng lượng và dưỡng chất còn tốt hơn cả các bữa ăn chính cho phụ nữ trong thời kỳ bầu bí.

    >> Các mẹ cũng nên chú ý đi khám thai kỳ định kì, xem thêm tại: giám định down cho thai nhi

Chia sẻ trang này